Sở Nội vụ hướng dẫn điều chỉnh phân bổ biên chế sau sắp xếp năm 2025
Ngày 26/02/2025 Giám đốc Sở Nội vụ ký ban hành Hướng
dẫn số 445/HD-SNV về việc điều chỉnh phân bổ, quản lý, sử dụng biên chế
công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các
cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự bảo đảm chi thường xuyên,
các tổ chức hội của tỉnh Nam Định năm 2025.
Theo đó, căn cứ
Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 19/02/2025 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định
khóa XIX, kỳ họp thứ 24 về việc thành lập, tổ chức lại các cơ quan chuyên môn
thuộc UBND tỉnh Nam Định; Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 19/02/2025 của Hội đồng
nhân dân tỉnh Nam Định khóa XIX, kỳ họp thứ 24 về việc điều chỉnh giao biên chế
công chức quản lý hành chính nhà nước trong các cơ quan của Hội đồng nhân dân,
Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện năm 2025; Quyết định số 449/QĐ-UBND
ngày 25/02/2025 của UBND tỉnh Nam Định về việc điều chỉnh giao biên chế công
chức quản lý hành chính nhà nước, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân
sách nhà nước đối với các đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự bảo đảm chi thường
xuyên của tỉnh Nam Định năm 2025; Sở
Nội vụ hướng dẫn một số nội
dung về việc điều chỉnh phân
bổ, quản lý và sử dụng biên
chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ NSNN trong các ĐVSNCL
chưa tự chủ chi thường xuyên năm 2025 như sau:
1. Giám đốc các Sở,
ngành, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố căn cứ biên chế công chức, số lượng người làm việc hưởng
lương từ NSNN được UBND tỉnh điều chỉnh giao tại Phụ lục I, Phụ lục II đi kèm Quyết
định 449/QĐ-UBND ngày 25/02/2025, ban hành Quyết định điều chỉnh phân bổ biên
chế công chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ NSNN cho các phòng, ban,
tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc, phù hợp với việc
sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy.
Việc phân bổ theo nguyên tắc phù hợp chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và khối lượng công việc được giao, đồng thời đảm bảo số biên
chế công chức tối thiểu quy định tại Nghị định số 107/2020/NĐ-CP và đảm bảo tổ chức thanh
tra sở theo đúng quy định của Nghị định số 03/2024/NĐ-CP ngày 11/01/2024 của
Chính phủ. Đối với đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo số lượng người làm việc
tối thiểu theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của
Chính phủ.
Các sở có tổ chức phòng thuộc Chi cục và tương
đương thì thực hiện phân bổ đến từng phòng thuộc Chi cục.
2. Việc
quản lý, sử dụng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn
vị sự nghiệp công lập phải đảm bảo tỷ lệ
tinh giản theo đúng quy định của Bộ Chính trị, Ban Tổ chức Trung ương và Ban
Thường vụ Tỉnh ủy.
3. Thủ
trưởng các Sở, ngành, các ĐVSNCL thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện,
thành phố có trách nhiệm ban hành Quyết định điều chỉnh phân bổ biên chế công
chức, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước đối với đơn vị
sự nghiệp công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên, gửi về UBND tỉnh (qua Sở
Nội vụ) trước ngày 28/02/2025.
Sở Nội vụ giới thiệu toàn văn Hướng dẫn số 445/HD-SNV tại đây
Và Quyết
định 449/QĐ-UBND tại đây.